Thị trường địa ốc Đông Nam bộ sôi động

Trong quý II, Bình Dương, Đồng Nai đột ngột lấn lướt láng giềng TP HCM khi ồ ạt mở bán các dự án nhà đất có vị trí đẹp, thu hút nhiều khách hàng đặt mua. Điểm chung là các dự án đều ăn theo trung tâm hành chính mới.
Nếu Bình Dương có dự án Thành phố mới đã sẵn sàng hạ tầng thì Đồng Nai cũng chộn rộn với thông tin dời đô về Long Thành. Việc mở rộng Quốc lộ 51, đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây đang triển khai, sân bay quốc tế Long Thành sẽ khởi động cuối năm nay, cũng liên tục được giới buôn địa ốc xới lên để hâm nóng thị trường. Điểm chung của Bình Dương và Đồng Nai là tập trung đón gió đầu tư vào trung tâm hành chính tương lai của 2 tỉnh thành này.

Ngày 20/6, hơn 100 căn nhà phố thương mại tại dự án Gold Town nằm ngay cửa ngõ Thành phố mới Bình Dương (do tỉnh Bình Dương làm chủ đầu tư) đã được khách hàng đặt cọc mua. Giá sản phẩm của dự án này thuộc vào diện đắt đỏ, trung bình 35 triệu đồng mỗi m2, tổng giá trị nhà đất lên đến 4,9-7,9 tỷ đồng một căn.

Trong hôm công bố mở bán Gold Town, một số dự án khác trong Thành phố mới Bình Dương như: Green River (1,9-2,6 triệu đồng mỗi m2), khu căn hộ cao cấp IJC Aroma (21 triệu đồng mỗi m2), khu biệt thự triệu đô (35 triệu đồng mỗi m2)… tuy giá khá cao nhưng vẫn được các nhà đầu tư săn hàng vì vị trí đẹp.

Khách hàng đang đi xem đất tại một dự án gần Thành phố mới Bình Dương. Ảnh: Vũ Lê.

Giám đốc phát triển dự án Thành phố mới Bình Dương thuộc Công ty Becamex IDC, Lê Quốc Hưng giải thích, các dự án bất động sản tại thành phố mới hút khách vì sau này nơi đây sẽ là trung tâm hành chính, kinh tế, văn hóa, tài chính ngân hàng của tỉnh trong tương lai. Ông Hưng cho hay, hiện hàng loạt trường đại học quốc tế, khu công nghiệp kỹ thuật cao cũng đang dồn về khu vực này.

Không bỏ lỡ cơ hội đón gió đầu tư vào thành phố mới, ngày 29/6, Công ty cổ phần kinh doanh và phát triển Bình Dương cũng mở bán giai đoạn 1 dự án làng biệt thự sinh thái Moon River tại huyện Bến Cát. Dự án này gồm 224 căn biệt thự đơn lập, song lập và nhà phố liên kế có vị trí cách trung tâm hành chính mới của tỉnh khoảng 8 km.

Tại các cuộc hội thảo kêu gọi đầu tư vào Bình Dương, đối tượng đặt cọc mua nền đất và căn hộ đa phần là những giảng viên của Trường đại học quốc tế Miền Đông chuẩn bị khai trương, các chuyên gia nước ngoài đang làm việc tại Bình Dương, TP HCM, và khá đông lượng khách hàng ở khu vực phía Bắc chuyển hướng vào Nam đầu tư. Thậm chí, khách hàng đến từ tỉnh Cà Mau, còn rất bỡ ngỡ với bất động sản cũng tìm hiểu tiềm năng đầu tư vào thành phố mới.

Nhiều khách hàng đi thực địa để xem nền đất một dự án nằm gần Thành phố mới Bình Dương. Ảnh: Vũ Lê.

strong>Đua với Bình Dương, thị trường địa ốc Đồng Nai chộn rộn với dự án nằm gần trung tâm hành chính mới tại huyện Long Thành. Ngày 30/6, sàn giao dịch bất động sản Tín Nghĩa và Hưng Thịnh Phát mở bán giai đoạn 2 dự án Thung Lũng Xanh với 400 nền đất. Giá bán giai đoạn 2 của dự án này từ 3,2 đến 4,6 triệu đồng mỗi m2, trung bình 350-800 triệu đồng một nền tùy diện tích. Do dự án nằm sát khu quy hoạch trung tâm hành chính tỉnh Đồng Nai kết nối với đường cao tốc TP HCM – Long Thành – Dầu Giây nên khi mở bán đã có nhiều nhà đầu tư từ Hà Nội, TP HCM, ngỏ ý muốn mua sỉ.

Thậm chí, nhiều sàn địa ốc tại TP HCM cũng không bỏ qua làn sóng đón gió đầu tư vào trung tâm hành chính mới của tỉnh Đồng Nai, đã chào bán nhiều dự án tại huyện Long Thành như: Tam An, Phú Tín, An Phước…

Giám đốc sàn giao dịch bất động sản Tín Nghĩa Nguyễn Thị Thanh Hương phân tích, Đông Nam bộ với lợi thế cửa ngõ chính của trục giao thông Bắc Nam, lại là hướng phát triển phía Đông của TP HCM, cộng thêm giá đất còn mềm hơn so với các thành phố lớn, nên hiện tượng nhà đầu tư “nhòm ngó” thị trường này cũng là điều dễ hiểu.

Bà Hương cho rằng, thời gian gần đây Bình Dương và Đông Nai công bố thông tin dời đô về trung tâm mới, lại được đầu tư hạ tầng và quy hoạch khá bài bản nên sức hấp dẫn của thị trường này đang dần tăng lên.

Tuy nhiên, bà Hương cũng lo ngại hiện tượng tỷ lệ đầu tư cao hơn mua để ở thực sự sẽ khiến cho các khu đô thị được quy hoạch hoành tráng dễ rơi vào cảnh vườn không nhà trống. “Cần có sự cân đối 50% sản phẩm nhà đất dành cho cư dân địa phương, 50% còn lại dành cho nhà đầu tư ngoại tỉnh thì các dự án mới được lấp đầy hiệu quả”, bà nói.

Nhiều chuyên gia bất động sản cho rằng, nếu muốn lấp đầy những siêu đô thị tại hai tỉnh Bình Dương và Đồng Nai, địa phương nên chú trọng phát triển phân khúc căn hộ trung bình kèm theo hàng loạt lực đẩy: hạ tầng giao thông, hạ tầng xã hội, dịch vụ, song song với phát triển kinh tế. “Không thể chỉ trông đợi vào quy hoạch đẹp để bán nhà đất mà phải có những cơ chế, chính sách thoáng kêu gọi đầu tư để phát triển đồng đều về kinh tế, xã hội”, một chuyên gia bất động sản nói.

Theo http://vnexpress.net