PVIInvest sẽ tăng vốn lên gấp đôi và niêm yết trên HNX

Có phải CTCP Đầu tư và phát triển PVI có kế hoạch niêm yết và tăng vốn lên hơn gấp đôi? Hồng Anh Thái, Hà Nội.

Ông Tôn Thiện Việt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc PVIInvest:

Tại ĐHCĐ ngày 11/6 tới, PVIinvest sẽ xin ý kiến cổ đông về việc niêm yết cổ phiếu trên Sở GDCK Hà Nội trong năm nay. Công ty cũng trình đại hội việc phát hành tổng số 19.099.292 cổ phiếu để tăng vốn điều lệ từ 182,507 tỷ đồng lên 373,500 tỷ đồng. Theo đó, Công ty sẽ phát hành 18.250.708 cổ phiếu theo tỷ lệ 1:1 cho cổ đông hiện hữu, với giá 10.000 đồng/CP; phát hành 848.584 cổ phiếu cho người lao động, thành viên HĐQT và thành viên Ban kiểm soát. Tổng số vốn dự kiến thu được từ đợt phát hành là gần 191 tỷ đồng sẽ được sử dụng để triển khai dự án Khu biệt thự cao cấp Nhơn Trạch, Đồng Nai và dự án Tòa nhà văn phòng – TP Biên Hòa, Đồng Nai, cùng Tổng CTCP Bảo hiểm Dầu khí đầu tư vào tòa nhà văn phòng cao cấp tại Cầu Giấy, Hà Nội và bổ sung vốn kinh doanh.

Công ty có thể cho biết chi tiết hơn về 3 dự án kể trên?

Dự án Khu biệt thự cao cấp Nhơn Trạch, Đồng Nai đã được UBND tỉnh Đồng Nai chấp thuận chủ trương và thỏa thuận địa điểm cho phép PVIInvest được lập dự án đầu tư khu đô thị cao cấp, với diện tích khoảng 10 héc-ta.

Dự án đã giải phóng được hơn 80% diện tích đất và UBND huyện Nhơn Trạch đã thành lập Ban đền bù giải phóng mặt bằng để thực hiện giải phóng nốt phần diện tích đất còn lại. UBND tỉnh Đồng Nai đã phê duyệt nhiệm vụ quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 và dự kiến phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ này trong tháng 6 này.

Còn dự án Tòa nhà văn phòng – Thành phố Biên Hòa có tổng diện tích 682,2 m2, nằm ở góc ngã 4 thành phố, mặt đường Võ Thị Sáu, đã có giấy phép xây dựng.

Và dự án tòa nhà cao cấp tại Cầu Giấy, Hà Nội 27 tầng, diện tích trên 5.000 m2.

Trong năm nay, PVIInvest tiếp tục tập trung vào 2 lĩnh vực chính là kinh doanh bất động sản và đầu tư tài chính. PVIInvest  cũng tiếp tục cơ cấu lại danh mục đầu tư bằng cách chuyển nhượng một phần hoặc toàn bộ phần vốn mà Công ty đã góp vào các CTCP trong giai đoạn 2007 – 2009.

Theo http://tinnhanhchungkhoan.vn/