Doanh nghiệp bảo hiểm của năm 2010 và Sự công nhận của thế giới.

Vừa qua, tạp chí World Finance, một tạp chí tài chính hàng đầu của Anh có trụ sở đặt tại Luân Đôn, đã công bố trao giải thưởng Doanh nghiệp bảo hiểm của năm 2010 (World Finance Insurance Company of the year 2010) cho PVI. Lễ trao giải chính thức sẽ diễn ra tại thị trường chứng khoán Luân Đôn vào trung tuần tháng 8/2010 và sự kiện này sẽ được đăng tải trên tạp chí World Finance xuất bản trên toàn cầu số ra tháng 9/2010.

PVI vinh dự là doanh nghiệp duy nhất trong lĩnh vực bảo hiểm của Việt Nam đạt được giải thưởng này trong năm 2010. Cùng với việc được tổ chức xếp hạng tài chính hàng đầu thế giới A.M. Best xếp hạng Hệ số uy tín ở mức B+ (năng lực tài chính vững mạnh), giải thưởng Doanh nghiệp bảo hiểm của năm 2010 do World Finance bầu chọn là minh chứng rõ nét nhất cho những nỗ lực không ngừng của PVI vươn tới các chuẩn mực quốc tế trong lĩnh vực tài chính- bảo hiểm nhằm hiện thực hóa cam kết với các cổ đông, các nhà đầu tư đưa PVI trở thành Tập đoàn Bảo hiểm – Tài chính lớn, có thương hiệu mạnh trên thị trường khu vực và quốc tế.

World Finance là tạp chí của World News Media có số lượng độc giả trên toàn cầu lên tới trên 120.000 hầu hết đang nắm giữ những vị trí điều hành cao cấp tại các các công ty, tổ chức quốc tế trong nhiều lĩnh vực kinh doanh.  Là một trong những tạp chí tài chính danh tiếng, World Finance cung cấp cho người đọc thông tin về tất cả các lĩnh vực của kinh tế thế giới, đặc biệt là lĩnh vực tài chính-ngân hàng-bảo hiểm. Chịu trách nhiệm nội dung của tạp chí là những biên tập viên kì cựu thuộc ngành báo chí và truyền hình nhằm mang đến cho người đọc các tin tức đáng tin cậy, nóng hổi nhất về hoạt động kinh doanh được cập nhật liên tục từ các tổ chức truyền thông như Reuters, Financial News. Hệ thống dữ liệu của tạp chí được sử dụng và thông kênh trực tuyến với các hãng truyền thông, báo chí và mạng internet hàng đầu thế giới như Reuters, Bloomberg, Dow Jones, FT.com, Lexis Nexis,Yahoo!, AOL, Excite, MSN.com & CNET.

World Finance còn là đối tác truyền thông của Diễn đàn Đầu tư Thế giới (WorldInvestment Forum – WIF). Diễn đàn này được thành lập bởi Hội nghị Liên hợp quốc về thương mại và phát triển (UNCTAD – The United Nations Conference on Trade and Development).

Giải thưởng “Doanh nghiệp bảo hiểm của năm” được xây dựng trên 1 hệ thống tiêu chuẩn bao gồm những tiêu chí vừa tổng thể nhưng cũng rất cụ thể bởi các nhà báo và chuyên gia giàu kinh nghiệm, xem xét đến các đặc điểm tất yếu mà một doanh nghiệp hàng đầu thị trường phải có như sự đổi mới, tính độc đáo và chất lượng của sản phẩm, khả năng tài chính vững mạnh, vai trò đối với thị trường, hình ảnh của công ty, phát triển quan hệ khách hàng, đội ngũ nhân sự, v.v.

Quá trình bình chọn của World Finance rất chặt chẽ có thể được tóm tắt như sau:

− Bình chọn ban đầu dựa trên danh sách đề cử của trên 120.000 độc giả thường xuyên trên toàn cầu, chọn ra các công ty nổi trội nhất trên từng quốc gia và có cùng ngành nghề.

− Ba công ty được bình chọn nhiều nhất lọt vào vòng trong và được đánh giá bởi Ban giám khảo bao gồm các nhà báo và chuyên gia uy tín của World Finance để chọn ra một công ty xứng đáng đoạt giải thưởng dựa trên các tiêu chí cụ thể như:

+ Quá trình phát triển thể hiện vị trí hàng đầu trong lĩnh vực đang kinh doanh;

+ Sự cam kết phát triển mối quan hệ với khách hàng (thông qua các chỉ tiêu như: tỉ lệ khách hàng mới, tỷ lệ giữ được khách hàng cũ, tỷ lệ hài lòng và không hài lòng của khách hàng đối với dịch vụ của công ty, số lượng sản phẩm mới, v.v);

+ Hình thái tài chính vững mạnh (thể hiện qua các con số về vốn điều lệ, vốn chủ sở hữu, tổng doanh thu, tỷ suất lợi nhuận, lợi nhuận sau thuế, lợi nhuận từ đầu tư, v.v);

+ Hình ảnh của công ty trên bình diện quốc gia và quốc tế;

+ Chiến lược phát triển đội ngũ nhân lực;

+ Năng lực của đội ngũ điều hành và quản lý.

Khi được xem xét 3 công ty bảo hiểm được bình chọn là hàng đầu tại Việt Nam, World Finance đã nhận thấy PVI hội đủ các yếu tố của một doanh nghiệp hàng đầu, thỏa mãn các tiêu chí khắt khe được đặt ra để xứng đáng được trao tặng giải thưởng Doanh nghiệp bảo hiểmcủa năm 2010. Ban giám khảo bị thuyết phục với những thành quả PVI đã đạt được và đánh giá cao PVI trong sự tiếp cận chiến lược tới thị trường bán buôn trong lĩnh vực tái bảo hiểm; nhận biết và nắm bắt được các giai đoạn then chốt của thị trường; sự đổi mới sản phẩm và dịch vụ mang đến nhiều lợi ích cho khách hàng; sức mạnh tài chính bền vững của PVI trong giai đoạn khủng hoảng tài chính vừa qua; sự hài lòng của khách hàng với chất lượng dịch vụ.

Đặc biệt Ban giám khảo đã thực sự ấn tượng với sự kiện PVI được xếp hạng B+  bởi tổ chức xếp hạng tài chính hàng đầu thế giới A.M. Best.

Theo ông Alexander Redcliffe, trưởng Ban giám khảo cho biết: “Những quốc gia có doanh nghiệp đoạt giải Doanh nghiệp Bảo hiểm của năm do World Finance bình chọn được đánh giá là có ngành bảo hiểm phát triển và nhận được sự công nhận của thế giới”.

Theo www.pvi.com.vn