PVI và Sun Life Financial ký kết hợp đồng hợp tác để thành lập Công ty Bảo hiểm Nhân thọ

Ngày 31 tháng 5 năm 2012, tại trụ sở Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Công ty cổ phần PVI và Tập đoàn Tài chính-Bảo hiểm Sun Life Financial đã ký hợp đồng hợp tác để thành lập công ty hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ: Công ty TNHH Bảo hiểm PVI Sun Life (tên viết tắt là PVI Sun Life).

Lễ ký kết vinh dự được đón tiếp ông Nguyễn Xuân Phúc – Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, đại diện lãnh đạo các Bộ ban ngành Trung ương và địa phương, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam và bà Deborah Chatsis, Đại sứ Canada tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ phát biểu tại Lễ ký

Việc thành lập PVI Sun Life thành lập nằm trong Chiến lược phát triển của PVI và đánh dấu bước phát triển mới của Sun Life Financial tại châu Á. PVI Sun Life sẽ cung cấp các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ tiên tiến cho khách hàng tại Việt Nam thông qua các kênh bán hàng đa dạng với định hướng chiến lược trở thành doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ hàng đầu tại thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam.

Hợp đồng hợp tác được ký bởi ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT PVI, Ông Bùi Vạn Thuận, thành viên HĐQT, Tổng giám đốc PVI, và đại điện phía Sun Life Ông Dean Connor, Tổng giám đốc Sun Life Financial, và Ông Kevin Strain, Tổng giám đốc Sun Life Financial khu vực châu Á.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT PVI phát biểu tại Lễ ký

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch HĐQT PVI phát biểu “PVI Sun Life sẽ hoàn thiện hệ thống kinh doanh bảo hiểm lõi của PVI và nằm trong chiến lược phát triển dài hạn của PVI. Chúng tôi rất vui mừng khi hợp tác cùng Sun Life – Tập đoàn Tài chính-Bảo hiểm có thương hiệu quốc tế, góp phần mang lại nhiều lựa chọn đa dạng về sản phẩm bảo hiểm nhân thọ cho khách hàng Việt Nam.” Chủ tịch HĐQT PVI cũng nhấn mạnh: “Thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam là một thị trường còn nhiều tiềm năng. Thông qua PVI Sun Life, chúng tôi có thể cung cấp những sản phẩm mới và khác biệt cho thị trường.” (Toàn văn bài phát biểu của Chủ tịch HĐQT PVI)

PVI sẽ sở hữu 51% vốn điều lệ của PVI Sun Life và Sun Life sở hữu 49% còn lại. PVI mang đến cho PVI Sun Life thương hiệu và uy tín tại Việt Nam của mình cũng như hệ thống cơ sở dữ liệu khách hàng lớn, mạng lưới rộng khắp và nguồn nhân sự có chất lượng cao. Bên cạnh đó, Sun Life đóng góp gần 150 năm kinh nghiệm và hiểu biết trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, bao gồm cả kinh nghiệm có được tại thị trường châu Á từ năm 1892 đến nay. Sun Life cũng mang đến các kỹ năng toàn cầu về bảo hiểm nhân thọ, đặc biệt trong các lĩnh vực định phí, quản lý rủi ro và quản lý hệ thống phân phối.

Ông Dean Connor, Tổng giám đốc Sun Life Financial phát biểu tại Lễ ký

“Chúng tôi rất vui mừng về mối quan hệ hợp tác với PVI tại Việt Nam. Điều này thể hiện cam kết mạnh mẽ của Sun Life trong việc phát triển kinh doanh tại Châu Á” Ông Kevin Strain, Tổng giám đốc Sun Life Financial khu vực Châu Á phát biểu. “Sun Life rất hân hạnh khi trở thành đối tác với một tổ chức có uy tín như PVI. Chúng tôi tin tưởng rằng quan hệ hợp tác này sẽ mang lại lợi ích chung to lớn cho cả PVI và Sun Life, và quan trọng hơn, sẽ cung cấp rộng rãi các sản phẩm bảo hiểm và dịch vụ tài chính cho khách hàng Việt Nam.”

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ đã bày tỏ sự tin tưởng vào thành công của hợp tác này: “Việc tham gia thị trường bảo hiểm nhân thọ của PVI Sun Life sẽ mang lại cho khách hàng thêm nhiều sự lựa chọn, nhiều cơ hội sử dụng sản phẩm dịch vụ bảo hiểm nhân thọ tiêu chuẩn quốc tế, đóng góp vào sự phát triển của ngành bảo hiểm nhân thọ Việt Nam cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân Việt Nam.” (Toàn văn bài phát biểu của Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ)

Với nhiều tiềm năng phát triển, thị trường bảo hiểm nhân thọ ở Việt Nam sẽ tạo ra cơ hội thuận lợi cho PVI Sun Life. Trong khi Việt Nam là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất Châu Á những năm gần đây, chỉ có 5% dân số Việt Nam sử dụng các sản phẩm bảo hiểm nhân thọ.

Các bên hiện đang trong quá trình hoàn thiện các thủ tục pháp lý ở Việt Nam và Canada, dự kiến sẽ đi vào hoạt động chính thức trước cuối năm 2012.

Công ty cổ phần PVI: Một trong số những định chế Tài chính-Đầu tư lớn ở Việt Nam, với các đơn vị thành viên hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ, tái bảo hiểm, bảo hiểm nhân thọ và các dịch vụ tài chính khác. Năm 2011, PVI đã đạt tổng phí bảo hiểm 202 triệu đô la Mỹ; tổng doanh thu tăng trưởng 25% so với năm 2010 và hoàn thành 116% kế hoạch năm. PVI hiện chiếm 21,3% thị phần và là nhà bảo hiểm phi nhân thọ hàng đầu thị trường Việt Nam.
Sun Life Financial: Sun Life Financial là Tập đoàn dịch vụ tài chính quốc tế hàng đầu, cung cấp nhiều sản phẩm và dịch vụ đa dạng cho các khách hàng cá nhân và tổ chức. Thành lập năm 1865, Sun Life Financial và các đối tác hiện hoạt động ở các thị trường trọng yếu trên toàn cầu, bao gồm Canada, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Ai Len, Hồng Kông, Philippin, Nhật Bản, Inđônêxia, Ấn Độ, Trung Quốc và Bermuda. Tính đến 31 tháng 3 năm 2012, Tập đoàn Sun Life Financial có tổng tài sản quản lý là 494 tỷ đô la Canada. Mã chứng khoán SLF của Sun Life Financial Inc. được giao dịch trên Sở giao dịch chứng khoán Toronto, Sở giao dịch chứng khoán New York và Sở giao dịch chứng khoán Philippin.

Theo PVI ngày 31/5/2012