Giá đất nền Hà Nội bắt đầu tăng nhẹ

Trong khoảng một tháng trở lại đây, thị trường bất động sản Hà Nội đã xuất hiện một số tín hiệu tích cực về thanh khoản và giá bán.

Sau một thời gian chờ đợi, việc ngân hàng hạ lãi suất cho vay đã khiến nhiều nhà đầu tư, người mua nhà quyết định “xuống tiền” mua vào các lô đất nền tại một số dự án “hot” trên trục đường Lê Văn Lương kéo dài, đại lô Thăng Long…

Theo khảo sát của phóng viên, tại một số dự án, giá biệt thự liền kề chào bán đã có dấu hiệu tăng nhẹ so với trước đó vài tháng, những khu đô thị mới như Geleximco – Lê Trọng Tấn, Bắc An Khánh, Dương Nội,… giá cũng tăng từ 500.000 – 2 triệu đồng/m2.

Điển hình, khu Geleximco tăng nhẹ thêm từ 500.000 – 1 triệu đồng/m2, lên mức 31,5 – 32,5 triệu đồng/m2. Đây là những lô có giá hấp dẫn nhất trên thị trường, cho dù giá đã xuống tới 50% so với mức đỉnh 62-63 triệu đồng, hiện chỉ bằng với giá bán sơ cấp tại thị trường thời điểm đầu năm 2009. Hiện các lô khu A của dự án này đang giao dịch ở mức 41 triệu đồng/m2, chưa xây thô.

Giá biệt thự Nam An Khánh lô từ 300 – 450 m2 có giá khoảng hơn 20 triệu đồng/m2; đất liền kề có giá khoảng 25 triệu đồng/m2. Biệt thự Bắc An Khánh (Spendora) diện tích 210 m2 đang chào bán với giá chênh 3 tỷ đồng so với giá gốc. Một số suất mua có giá tốt đang chào bán khoảng 49 triệu đồng/m2.

Hay như dự án An Hưng, lượng hàng chào bán rất ít vì vậy so với thời điểm cuối năm ngoái giá liền kề, biệt thự đã tăng 1-2 triệu đồng/m2. Trong đó, giá bán liền kề khoảng 58-60 triệu đồng/m2, biệt thự 45-48 triệu đồng/m2.

Tại dự án Văn Phú, giá bán nhà cũng đã tăng 200-300 triệu đồng/lô so với thời điểm thị trường đen tối.

Ông Nguyễn Hữu Cường, đại diện một sàn bất động sản trên đường Khuất Duy Tiến, cho rằng thị trường đã có phản ứng khá nhanh nhạy với các tín hiệu hạ lãi suất của Ngân hàng Nhà nước và gói hỗ trợ tài chính vừa được Chính phủ thông qua. Thể hiện đầu tiên là số người quan tâm, hỏi han về thị trường, tìm đến tận nơi xem nhà mẫu tăng lên và bắt đầu có động thái khách hàng đặt cọc mua đất nền.

Còn chị Phạm Nguyệt Nga – phó giám đốc sàn giao dịch bất động sản Phát Lộc cho rằng, hầu hết khách hàng mua nhà thời điểm này đều là những người có nhu cầu mua để ở hoặc phải có tiềm lực về tài chính không phải vay ngân hàng. Còn giới đầu tư vẫn khá rụt rè do tín hiệu thị trường chưa thực sự rõ ràng mặc dù mọi người đều thấy được giá bất động sản đang ở mức rẻ.

“Thanh khoản chỉ thành công ở những dự án đã hoàn thành xong nhà hoặc triển khai xong hạ tầng. Tuy nhiên, để mua được nhà tại những dự án kiểu này khách hàng phải bỏ ra khá nhiều tiền cỡ khoảng 4-5 tỷ đồng. Do vậy, với những người không có nguồn tài chính ổn định họ không dám mua ” chị Nga cho biết.

(Theo VnMedia)